Search results

Search This Blog

Theory - 1 :- ICTSM શાખામાં તાલીમાર્થીઓની સમયપાલન અને શિસ્તની અપેક્ષાઓ

 

પરિચય

સમયપાલન અને શિસ્ત કોઈપણ વ્યાવસાયિક તાલીમ કાર્યક્રમમાં મહત્વપૂર્ણ ગુણધર્મો છે, જેમાં ગુજરાતના ઔદ્યોગિક તાલીમ સંસ્થામાં ICTSM (માહિતી અને સંચાર ટેકનોલોજી સિસ્ટમ મેનેજમેન્ટ) શાખાનો સમાવેશ થાય છે. આ દસ્તાવેજમાં સમયપાલન અને શિસ્ત અંગેની અપેક્ષાઓ તેમજ તાલીમ કાર્યક્રમની રચના અને પદ્ધતિ વિશેની માહિતી આપવામાં આવી છે.

સમયપાલનનું મહત્વ

  1. સમય વ્યવસ્થાપન: સમયપાલન અસરકારક સમય વ્યવસ્થાપન કૌશલ્યોને દર્શાવે છે, જે વ્યાવસાયિક જગતમાં મહત્વપૂર્ણ છે.
  2. અન્ય લોકો માટે આદર: સમયસર પહોંચવું શિક્ષકો અને સહ તાલીમાર્થીઓ માટે આદર દર્શાવે છે, જે સકારાત્મક શીખવાની વાતાવરણને પ્રોત્સાહિત કરે છે.
  3. શીખવાની તકનો મહત્તમ ઉપયોગ: સમયસર પહોંચવાથી તાલીમાર્થીઓ મહત્વપૂર્ણ માહિતી ગુમાવતા નથી અને તમામ પ્રવૃત્તિઓમાં સંપૂર્ણ રીતે જોડાઈ શકે છે.

શિસ્તનું મહત્વ

  1. વ્યાવસાયિકતા: શિસ્ત વ્યાવસાયિકતાનો મુખ્ય ઘટક છે, જે કોઈપણ કાર્યસ્થળમાં મહત્વપૂર્ણ છે.
  2. કેન્દ્રિતતા અને પ્રતિબદ્ધતા: શિસ્તબદ્ધ અભિગમ તાલીમાર્થીઓને તેમના શીખવાની લક્ષ્યો પર કેન્દ્રિત રહેવામાં અને તેમના તાલીમ માટે પ્રતિબદ્ધ રહેવામાં મદદ કરે છે.
  3. સકારાત્મક પ્રતિષ્ઠા બનાવવી: સતત શિસ્તથી સહકર્મીઓ અને શિક્ષકો વચ્ચે સારી પ્રતિષ્ઠા મળી શકે છે, જે ભવિષ્યના કારકિર્દી માટે લાભદાયી હોઈ શકે છે.

તાલીમાર્થીઓ માટેની અપેક્ષાઓ

  • હાજરી: તાલીમાર્થીઓને તમામ નિર્ધારિત વર્ગો અને તાલીમ સત્રોમાં હાજર રહેવાની અપેક્ષા છે. ગેરહાજરીઓને શક્ય હોય તો પૂર્વે સંકેત આપવો જોઈએ.
  • સમયસર પહોંચવું: તાલીમાર્થીઓને દરેક સત્રની શરૂઆતથી 10-15 મિનિટ પહેલા તાલીમ કેન્દ્રમાં પહોંચવું જોઈએ.
  • વ્યવહાર: તાલીમાર્થીઓને વર્ગમાં અને બહાર બંને સમયે સન્માનિત અને વ્યાવસાયિક વર્તન જાળવવાની અપેક્ષા છે.
  • સક્રિય ભાગીદારી: ચર્ચાઓ, જૂથ કાર્ય અને વ્યાવસાયિક સત્રોમાં સક્રિય ભાગીદારીને પ્રોત્સાહિત કરવામાં આવે છે.

ICTSM શાખાની રચના

  1. અવધિ: ICTSM શાખા સામાન્ય રીતે 6 મહિના થી 1 વર્ષ સુધી ચાલે છે, જે વિશિષ્ટ પાઠ્યક્રમ અને તાલીમની જરૂરિયાતો પર આધાર રાખે છે.
  2. મોડ્યુલ્સ: કોર્સ વિવિધ મોડ્યુલ્સમાં વહેંચાયેલ છે, જેમાં વિષયોનો સમાવેશ થાય છે:
    • કમ્પ્યુટર મૂળભૂત બાબતો
    • નેટવર્કિંગની મૂળભૂત બાબતો
    • સોફ્ટવેર સ્થાપન અને જાળવણી
    • સમસ્યાઓ ઉકેલવાની તકનીકો
    • સાયબર સુરક્ષા જાગૃતિ
  3. વ્યવહારિક તાલીમ: હાથમાં તાલીમ મહત્વપૂર્ણ ઘટક છે, જે તાલીમાર્થીઓને થિયરીયલ જ્ઞાનને વાસ્તવિક પરિસ્થિતિઓમાં લાગુ કરવાની તક આપે છે.

તાલીમની પદ્ધતિ

  1. લેકચર્સ: થિયરીયલ સંકલ્પનાઓને લેકચર્સ દ્વારા રજૂ કરવામાં આવે છે, જે મલ્ટીમિડિયા પ્રસ્તુતિઓથી પૂરક છે.
  2. કાર્યશાળાઓ: ઇન્ટરેક્ટિવ કાર્યશાળાઓ વ્યવહારિક શીખવા અને કૌશલ્ય વિકાસ માટેની તક આપે છે.
  3. જૂથ પ્રવૃત્તિઓ: સહયોગી પ્રોજેક્ટો અને જૂથ ચર્ચાઓ ટીમવર્ક અને સંવાદ કૌશલ્યને પ્રોત્સાહિત કરે છે.
  4. મૂલ્યાંકન: નિયમિત મૂલ્યાંકનો, જેમાં ક્વિઝ અને વ્યવહારિક પરીક્ષાઓનો સમાવેશ થાય છે, તાલીમાર્થીઓની સમજણ અને પ્રગતિને મૂલ્યાંકિત કરવા માટે કરવામાં આવે છે.

નિષ્કર્ષ

સમયપાલન અને શિસ્ત માત્ર અપેક્ષાઓ નથી, પરંતુ ICTSM શાખામાં તાલીમાર્થીઓની સફળતાના આધારભૂત તત્વો છે. આ સિદ્ધાંતોને અનુસરવાથી, તાલીમાર્થીઓ તેમના શીખવાની અનુભવને મહત્તમ કરી શકે છે અને ભવિષ્યના વ્યાવસાયિક પ્રયાસો માટે પોતાને તૈયાર કરી શકે છે. તાલીમ કાર્યક્રમની રચનાબદ્ધ પદ્ધતિ તાલીમાર્થીઓને માહિતી અને સંચાર ટેકનોલોજી ક્ષેત્રમાં સફળ થવા માટે જરૂરી કૌશલ્ય અને જ્ઞાન પ્રદાન કરવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવી છે.

Post a Comment

If you have any doubts, please let me know

Previous Post Next Post